Câu chuyện thương hiệu đằng sau logo của PIVINA

Đăng ngày: 16/08/2023

Trong những ngày đầu thành lập nên một đơn vị vận chuyển nhà trọn gói, ngoài những vấn đề liên quan tới chuyên môn công việc, chị Nguyễn Thị Minh - CEO của PIVINA đã luôn phải đắn đo, suy nghĩ để làm thế nào để tạo ra một logo thương hiệu có thể dễ dàng in sâu vào tâm trí của khách hàng chỉ sau một lần nhìn thấy. 

Chị Minh muốn rằng logo PIVINA sẽ có thể mang một dấu ấn riêng biệt, không bị trùng lặp với các thương hiệu khác, đồng thời nó phải thể hiện được tầm nhìn, sứ mệnh của PIVINA. Bên cạnh đó logo phải có màu sắc nổi bật để những khách hàng đang có nhu cầu có thể dễ dàng nhìn thấy được và tìm đến PIVINA. 

Sau nhiều bản thiết kế logo được tạo ra, cuối cùng bản logo được chị Minh và các thành viên trong công ty cảm thấy hài lòng nhất chính là logo đang được PIVINA sử dụng đến ngày hôm nay. Có thể nói logo của PIVINA hiện nay thể hiện được tất cả những tiêu chí mà chị Minh đưa ra, không mang một phong cách hoa mỹ, cầu kỳ mà nó mang một phong cách mạnh mẽ, dứt khoát, gọn gàng giống như phong cách làm việc mà PIVINA mong muốn đem lại cho khách hàng trong mỗi dự án. 

 

Logo PIVINA là tên gọi tắt của Công ty cổ phần tập đoàn PI Việt Nam
Logo PIVINA là tên gọi tắt của Công ty cổ phần tập đoàn PI Việt Nam

 

Logo PIVINA là tên gọi tắt của công ty chúng tôi - Công ty cổ phần tập đoàn PI Việt Nam. Khi đã xác định được logo là gì, điều tiếp theo khiến chúng tôi đắn đo là lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp, đã có tất cả 3 phương án logo được đưa ra. Phương án thứ nhất, dòng chữ logo PIVINA mang màu sắc đỏ tươi trên nền trắng. Phương án thứ hai ngược lại với phương án thứ nhất, đó là logo PIVINA chữ màu trắng được nổi trên nền màu đỏ tươi. Và cuối cùng, phương án ba là sử dụng logo PIVINA với chữ màu trắng và nền màu xám tối.   

Từ những cuộc thảo luận với các thành viên trong công ty, logo của PIVINA được lựa chọn thiết kế theo phương án thứ nhất. Dòng chữ PIVINA mang sắc đỏ tươi như màu lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng, là Quốc Kỳ của Việt Nam chúng ta.

CEO của PIVINA - chị Minh nói rằng,“ Dù sau này có cơ hội mở rộng chi nhánh ra khắp thế giới,  PIVINA vẫn sẽ luôn tự hào là một đơn vị chuyển nhà trọn gói uy tín đến từ Việt Nam.” Ngoài lý do quan trọng đó, màu đỏ còn tượng trưng cho sự may mắn, vui tươi, nổi bật nhưng không hề bị chói mắt. Đáp ứng được tiêu chí thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người đưa ra từ ban đầu. 

 

PIVINA cam kết sẽ luôn cố gắng để hoàn thiện tốt nhất trong mọi dịch vụ
PIVINA cam kết sẽ luôn cố gắng để hoàn thiện tốt nhất trong mọi dịch vụ

 

Đi sâu vào dòng chữ logo PIVINA, bạn có để ý chữ “P” trong đó có điều gì đặc biệt không? Nếu nhìn thật kỹ bạn sẽ thấy nét thẳng đứng đầu tiên của chữ “P” trong logo của chúng tôi sẽ có hình dáng giống như là số “1” vậy! Việc lợi dụng nét thẳng của chữ “P” để biến điệu thành số “1” sẽ mang ý nghĩa của sự độc nhất và riêng biệt, thể hiện rằng những dịch vụ mà PIVINA chúng tôi cung cấp cho bạn là những dịch vụ chuyển nhà độc đáo, khác biệt hoàn toàn so với những đơn vị khác. 

Khác với chữ “P” bình thường, với nét tiếp theo là nét cong tròn khép kín, thì trong logo của PIVINA nét cong tròn này được thiết kế thành một nét cong có phần giữa nhọn ra như một mũi tên hướng về phía trước. 

Mũi tên này được thể hiện trên logo sẽ cho thấy được tầm nhìn tích cực và động lực về tương lai của PIVINA. Đồng thời cũng như một lời cam kết của chúng tôi muốn gửi đến khách hàng. Chúng tôi cam kết sẽ luôn cố gắng để hoàn thiện tốt nhất trong mọi dịch vụ chuyển nhà của mình, luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những giải pháp tối ưu nhất đến với khách hàng. Và cũng hy vọng rằng PIVINA sẽ thành công hơn nữa trong tương lai.

Ngoài mang biểu tượng của một mũi tên, nét cong nhọn trong chữ “P” của logo còn mang hình ảnh của một dấu tích. Dấu tích này mang ý nghĩa của sự đánh dấu và khẳng định. Đối với khách hàng, dấu tích này sẽ biểu thị rằng PIVINA cam kết hoàn thành nhiệm vụ chuyển nhà một cách thành công nhất, chỉn chu nhất trong mỗi đơn chuyển nhà. Chính vì thế, khách hàng có thể hoàn toàn đặt niềm tin vào sự chuyên nghiệp và sự uy tín của chúng tôi. 

Bên cạnh một chữ “P” mang rất nhiều ý nghĩa, những chữ còn lại trong logo PIVINA được thiết kế đơn giản nhưng không hề nhạt nhòa với phông chữ hiện đại, trẻ trung với kích thước nhỏ hơn. Logo được thiết kế rõ ràng, hiện đại mang đến cảm giác phóng khoáng, mạnh mẽ tạo được sự uy tín với khách hàng ngay trong lần đầu nhìn thấy. 

Chuyển nhà thực sự là một nỗi lo nhưng điều đó sẽ không là vấn đề khi đã có PIVINA ở đây
Chuyển nhà thực sự là một nỗi lo nhưng điều đó sẽ không là vấn đề khi đã có PIVINA ở đây

Và không thể thiếu trong logo của PIVINA là dòng slogan mang chất riêng “Chuyển Nhà Không Còn Là Nỗi Lo”. Đối với bạn, chuyển nhà thực sự là một nỗi lo nhưng điều đó sẽ không là vấn đề to lớn gì khi đã có PIVINA ở đây. Với những dịch vụ được cung cấp bởi PIVINA như chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng, kho lưu trữ, thanh lý nội thất, hoàn trả hiện trạng,... bạn hãy yên tâm đặt hoàn toàn niềm tin vào chúng tôi. 

Câu chuyện thương hiệu đằng sau logo của PIVINA đã được bật mí qua những dòng tâm sự trên, mỗi khi nhìn thấy logo PIVINA các thành viên trong gia đình chúng tôi càng có thêm động lực để làm việc, để cố gắng. 

Điều hạnh phúc nhất đối với chúng tôi không phải là doanh số ngày càng cao mà chính là được nhìn thấy logo của PIVINA được in trên những chiếc xe vận chuyển được xuất hiện trên mọi nẻo đường, là khi mà PIVINA hoàn toàn nhận được sự tin tưởng của khách hàng, luôn có một chỗ đứng nhất định khi khách hàng có nhu cầu chuyển nhà và logo của PIVINA sẽ luôn được khách hàng nhớ tới đầu tiên!

Hãy liên hệ ngay tới PIVINA theo hotline 1800.0017 (từ 8h đến 21h hàng ngày) nếu như bạn đang cần chuyển nhà hay dọn văn phòng để nhận được sự tư vấn hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên PIVINA và bảng báo giá chi tiết nhé!

 

Nội dung này có hữu ích ? Không

logo